logo9-dark

Bùng nổ doanh số Online và Bảo vệ An toàn Website của Doanh nghiệp Trên Internet – Là Sứ mệnh của chúng tôi

CONTACTS
Digital Marketing Youtube

Tìm Hiểu Về CPM, RPM Và CPM dựa trên lượt phát trong Youtube

Xem CPM Youtube và RPM Youtube

Đối với kiếm tiền trên Youtube, 2 chỉ số quan trọng nhất là CPM và RPM. Ngoài chỉ số lượt view thì đây là 2 chỉ số cho biết khả năng mang về doanh thu tốt hay không tốt cho một kênh. Bất cứ ai đang xây dựng và phát triển kênh Youtube thì cần phải nắm rõ 2 chỉ số này để từ đó tăng khả năng kiếm tiền cũng như có những chiến lược để đẩy 2 chỉ số này từ đó tăng doanh thu cho kênh. Trong bài viết này mình sẽ giúp các bạn hiểu rõ 1 cách tận tường nhất về các chỉ số CPM, RPM và CPM dựa trên lượt xem trong Youtube là gì cũng như các đặc tính của nó.

Demo các thông số CPM, RPM, CPM trên mỗi lượt phát trên kênh Youtube

Trước hết để các bạn dễ hiểu hơn mình sẽ demo các thông số CPM, RPM và CPM trên mỗi lượt phát trong kênh Youtube.

Để có thể xem được các thông số này, các bạn vào Youtube Studio – Số Liệu Phân Tích – Doanh Thu:

Xem CPM Youtube và RPM Youtube
Xem CPM Youtube và RPM Youtube

Hoặc vào: Chế độ nâng cao – Ngày / Loại quảng cáo :

Xem CPM Youtube và RPM Youtube ở chế độ nâng cao
Xem CPM Youtube và RPM Youtube ở chế độ nâng cao

Tìm hiểu về CPM

CPM là chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo và được tính toán trước khi chia sẻ doanh thu cho YouTube. CPM Chỉ bao gồm lượt xem trên những video đã bật tính năng kiếm tiền (tức là khi có quảng cáo xuất hiện).

RPM được tính theo công thức ( tổng chi phí quảng cáo / tổng số lượt hiện thị quảng cáo) x 1000.

CPM Chỉ bao gồm doanh thu từ quảng cáo và YouTube Premium.

CPM là chỉ số tập trung vào nhà quảng cáo giúp nhà quảng cáo biết được chi phí phải chi trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo.

CPM Youtube
CPM Youtube

Tham khảo về các nguồn doanh thu từ Đối tác Youtube tại phút 19:20: https://www.youtube.com/watch?v=fAuWhLYBzDg&t=1160s

Tìm hiểu về RPM

RPM là số tiền bạn kiếm được trên mỗi 1.000 lượt xem video. RPM bao gồm tổng số lượt xem mà các video của bạn nhận được, kể cả những lượt xem không kiếm tiền và RPM được tính toán sau khi chia sẻ doanh thu cho YouTube.

RPM được tính theo công thức (tổng doanh thu / tổng số lượt xem) x 1000.

RPM dựa trên nhiều nguồn doanh thu, bao gồm: quảng cáo, tính năng Hội viên của kênh, doanh thu từ YouTube Premium, Super Chat và Hình dán đặc biệt.

RPM là chỉ số tập trung vào nhà sáng tạo, giúp bạn hiểu một cách tổng quan về khả năng kiếm tiền của mình.

RPM youtube
RPM youtube

CPM dựa trên lượt phát là gì ?

CPM dựa trên lượt phát là chi phí nhà quảng cáo trả cho 1.000 lượt phát video có hiển thị quảng cáo.

Ví dụ: Nếu mọi người xem video của bạn 10 lần và 8 lần trong số đó có chứa quảng cáo, thì bạn sẽ có 10 lượt xem và 8 lượt phát. Nếu một trong những lượt phát có 2 quảng cáo, thì bạn sẽ có 9 lượt hiển thị quảng cáo.

CPM dựa trên lượt phảt
CPM dựa trên lượt phảt

Ví dụ về cách tính các chỉ số CPM / RPM / CPM dựa trên lượt phát

Giả sử video của bạn có 2.000 lượt xem và đã thu của các nhà quảng cáo 7$. Trong đó, số lượt xem có 1 quảng cáo xuất hiện là 1.000 và số lượt xem có hai quảng cáo xuất hiện là 500. Như vậy, tổng cộng có 1.500 lượt xem có quảng cáo.

Như vậy có nghĩa là video bạn có

      • Tổng 2.500 lượt xem
      • 1.500 lượt phát kiếm tiền
      • 1000 lượt phát không kiếm tiền
      • 2.000 lượt hiển thị quảng cáo
      • Doanh thu từ quảng cáo sau khi đã chia sẻ với Youtube: 7 * 0.55 = 3.85

Từ đó các chỉ số CPM, RPM và CPM dựa trên lượt phát sẽ được tính như sau:

      • CPM = 7 / 2.000 x 1.000 = 3,5 $
      • CPM dựa trên lượt phát = 7 / 1.500 x 1.000 = 4,67 $
      • RPM = 3.85 / 2000 x 1000 = 1.28 $ ( Nếu video đó không có nguồn thu nào khác ngoài quảng cáo )

 

Bài viết trên mình đã chia sẻ khá chi tiết về 3 chỉ số chính trong Youtube là CPM, RPM, CPM dựa trên lượt phát. Mình hi vọng những chia sẽ này sẽ phần nào giúp các bạn đang xây dựng và phát triển kênh Youtube có cách hiểu tường tận về các chỉ số này để từ đó các bạn có thể phát triển kênh tốt hơn, mang lại doanh thu cao hơn. Có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi và cần bất cứ sự hỗ trợ nào các bạn có thể để lại Comment hoặc liên hệ với mình qua số Zalo: 0989.89.85.89. Mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng có thể.

Các bạn hãy đăng ký Kênh Youtube của mình để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé!  https://bit.ly/3DBdbQr

 

Tài liệu tham khảo:

Kiểm tra doanh thu trên Youtube: https://support.google.com/youtube/answer/9314488

Hiểu rõ số liệu phân tích về doanh thu quảng cáo : https://support.google.com/youtube/answer/9314357

Doanh thu trên 1 nghìn lượt xem : https://www.youtube.com/watch?v=JCe_iNSCyQg&t=229s

Author

Hồ Đức Dũng

Mình là Hồ Đức Dũng, hiện đang là CEO & Founder của E-Digital. Với hơn 10 năm nghiên cứu về SEO - Digital Marketing và Bảo mật, mình mong muốn góp 1 phần kiến thức chia sẻ tới các bạn đọc và các Doanh nghiệp đang xây dựng Marketing trên nền tảng Internet để đạt hiệu quả tốt nhất và trang bị được những kiến thức vững chắc về Digital Marketing, Quảng cáo, SEO và Bảo mật. Mình chia sẻ chính ở kênh youtube ở đường link phía dưới. Các bạn nhớ bấm đăng ký kênh để theo dõi cập nhật những kiến thức mới nhất và ủng hộ mình nhé!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.