Digital Marketing

BM Bị Hạn Chế Từ A -> Z. Cách Kháng Tài Khoản Kinh Doanh BM bị Hạn Chế

Mục Lục

1. Tìm hiểu về trình quản lý kinh doanh BM bị hạn chế

BM là gì ?

BM là từ viết tắt của Business Manager là trình quản lý doanh nghiệp. Là một công cụ mà Facebook tạo ra nhằm hỗ trợ người dùng trong việc quản lí tất tần tật các thứ liên quan đến Facebook Ads

BM có thể chứa được mọi thứ : Từ quản trị viên đến Tài khoản quảng cáo, fanpage, Pixel, Thẻ thanh toán, đối tác …

BM là gì

Để tạo BM, các bạn truy cập vào link sau để tạo và làm theo hướng dẫn

https://business.facebook.com/overview

BM được phân ra làm nhiều loại dựa vào giới hạn về số lượng tkqc và ngân sách chi tiêu. Ví dụ: BM50, BM350, BM30, BM2500, BM nolimit, BM cổ, BM kháng, BM XMDT ….

Tham khảo thêm về bài viết: Các thuật ngữ về tài nguyên quảng cáo trong Facebook ads

https://e-digital.vn/cac-khai-niem-quan-trong-quang-cao-facebook-ads/

BM bị hạn chế là gì ?

BM bị hạn chế là BM bị giới hạn về số tiền chi tiêu và tính năng quảng cáo hoặc vô hiệu hóa khả năng quảng cáo và 1 số tài sản thuộc BM đó. Tùy vào vi phạm của BM mà giới hạn về  hạn chế các tính năng quảng cáo khác nhau.

Nguyên nhân dẫn đến BM bị hạn chế

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tài khoản BM bị hạn chế quảng cáo. Sau đây là 1 số gạch đầu dòng chính mà đội ngũ support Facebook đưa ra

– Có quá nhiều quảng cáo bị từ chối

– Né tránh quy trình xét duyệt quảng cáo hoặc các hệ thống thực thi khác

– Hành vi lừa đảo và gian dối trong hành vi quản lý và quảng cáo.

– Mạng lưới quan hệ hoặc hiệp hội đáng ngờ hoặc vi phạm

– Lặp đi lặp lại các Quảng cáo bị từ chối từ trước .

Tham khảo: Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa toàn tập. Nguyên nhân và giải pháp

https://e-digital.vn/tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-vo-hieu-hoa/

Các dạng hạn chế của BM

Đối với BM bị hạn chế có thể chia làm 3 dạng chính như sau:

  • BM bị hạn chế về số tiền chi tiêu và tính năng quảng cáo
  • BM bị hạn chế không được phép quảng cáo.
  • BM bị hạn chế không được phép quảng sau khi xem xét lại

BM bị hạn chế về số tiền chi tiêu và tính năng quảng cáo

BM bị hạn chế về số tiền chi tiêu và các tính năng quảng cáo là BM vẫn hoạt động và có thể sử dụng các tài khoản quảng cáo trên BM để lên chiến dịch bình thường nhưng bị giới hạn về số tiền chi tiêu hàng ngày như: 577.000 đ, 1.100.000 đ, 5.800.000 đ ….. và các tính năng quảng cáo như không thể chia sẻ tkqc, ứng dụng, pixel ….

Về cơ bản BM bị hạn chế kiểu này ngoài số tiền chi tiêu hàng ngày bị giới hạn thì không bị ảnh hưởng quá nhiều. Đối với các bạn chạy ngân sách nhỏ, dạng hạn chế này gần như không ảnh hưởng quá nhiều.

Bm bị hạn chế chi tiêu và tính năng quảng cáo
tkqc của BM bị hạn chế số tiền chi tiêu

BM bị hạn chế không được phép quảng cáo

BM bị hạn chế không được phép quảng cáo là BM bị vô hiệu hóa các tài sản trong đó có tài khoản quảng cáo và hạn chế các tính năng của BM như: không được quản lý tài khoản quảng cáo, không được thêm hoặc chia sẻ trang, không được sử dụng đối tượng, pixel và các ứng dụng khác.

Điểm hạn chế quan trọng nhất đối với kiểu hạn chế này là: Không thể sử dụng hoặc quản lý tài khoản quảng cáo và các tài khoản quảng cáo trên BM bị vô hiệu hóa

BM bị hạn chế không được phép quảng cáo

Trong kiểu hạn chế này nếu tài khoản Via chưa được XMDT thì lúc vào phần Chất lượng tài khoản sẽ được yêu cầu xác minh danh tính. Bắt buộc Via phải XMDT thì mới có thể kháng cáo được.

BM bị hạn chế yêu cầu VIa XMDT

Tham khảo thêm bài viết:

Via là gì ?: https://e-digital.vn/via-la-gi/

Cách XMDT cho Via: https://e-digital.vn/xac-minh-danh-tinh-tai-khoan-facebook/

BM bị hạn chế không được phép quảng sau khi xem xét lại

Đây là dạng hạn chế tương tự như dạng hạn chế ở trên. Điểm khác biệt là đã bị từ chối sau khi kháng cáo vì thế sẽ không có nút “Yêu cầu xem xét lại” . Vì thế cho dù Via chưa XMDT cũng ko hiển thị yêu cầu XMDT để kháng cáo.

BM bị hạn chế không được phép quảng cáo sau khi xem xét lại

Ngoài ra các bạn lưu ý cho mình: Nếu Via bị hạn chế thì sẽ không thể quản lý người hoặc tài sản quảng cáo cho doanh nghiệp như: Không thể thêm quản trị viên, chạy quảng cáo, chia sẻ và quản lý tkqc và các tài sản khác của doanh nghiệp …. Lúc đấy các bạn vào BM cũng sẽ không sử dụng được bất cứ chức năng gì.

Tuy nhiên, trường hợp này là do Via bị hạn chế chứ không phải BM bị hạn chế. Các bạn lưu ý cho mình vấn đề trên, hãy hình dung Via như cánh cựa của ngôi nhà, còn BM, tkqc là các phòng trong ngôi nhà đó. Khi cánh cựa hỏng thì mình sẽ không vào sử dụng được các phòng. Nên khi gặp các trường hợp này các bạn phân biệt cho mình là Via đang bị hạn chế hay BM đang bị hạn chế và hạn chế đó là hạn chế kiểu gì để chúng ta có những phương án khắc phục và xử lý.

Via bị hạn chế quản lý BM

2. Kháng BM Kinh Doanh bị hạn chế

Như mình đã trình ở trên sẽ có 3 dạng BM bị hạn chế chính. Tùy thuộc vào từng hạn chế của BM, sẽ có các phương án kháng cáo và xử lý khác nhau. Trong phần tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về các khắc phục đối với từng dạng BM bị hạn chế .

Khắc phục dạng BM bị hạn chế về số tiền chi tiêu và tính năng quảng cáo

Đối với trường hợp BM bị hạn chế về số tiền và tính năng quảng cáo , Vì BM vẫn hoạt động và các tkqc vẫn có thể lên chiến dịch bình thường nên dạng này sẽ không có Nút “ Yêu cầu xem xét lại” vì vậy sẽ không thể yêu cầu đến đội ngũ Facebook xem lại tình trạng hạn chế này.

Khi chiến dịch quảng cáo chạy, BM đang hoạt động. Tất cả mọi xét duyệt và đánh giá của Facebook hoàn toàn tự động dựa trên thuật toán trí tuệ AI. Trong quá trình chúng ta sử dụng BM, nếu chúng ta có lịch sử hoạt động tốt và không VPCS của Facebook thì AI sẽ tự động gỡ hạn chế này và chúng ta không cần phải làm gì cả. AI sẽ dựa trên các yếu tố để đánh giá và gỡ bỏ hạn chế này như: Nội dung quảng cáo không VPCS, phản hồi từ người dùng tốt, không có các hành vi bất thường từ quản trị viên, lịch sử hoạt động tốt. Chi tiêu ngân sách đều đặn….

Tham khảo thêm bài viết:

https://e-digital.vn/tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-vo-hieu-hoa/

Kháng Cáo BM bị hạn chế không được phép quảng cáo.

Đây là phần trọng tâm nhất trong nội dung bài viết này, trường hợp này tài khoản quảng cáo và các tài sản khác trên BM bị vô hiệu hóa. Vì vậy muốn tkqc hoạt động trở lại mình cần gửi yêu cầu kháng cáo đến đội ngũ xét duyệt của Facebook. Việc kháng cáo này rất quan trọng bởi vì nếu bạn bị xét duyệt không thành công có thể BM sẽ bị hạn chế vĩnh viễn không kháng được nữa. Trong phần này mình sẽ hướng dẫn cách kháng nghị BM bị hạn chế để thành công như sau:

Bước 1: Rà soát lại các quản trị viên và các tài sản trên BM

Kiểm tra lại các quản trị viên trên tài khoản BM đó xem có quản trị viên nào bị hạn chế không, nếu có thì phải kháng cáo cho quản trị viên đó trước. Trường hợp không thể kháng cáo được thì bạn hãy remove quản trị viên đó ra khỏi BM

Kiểm tra lại hoạt động tài khoản quảng cáo, nếu có quảng cáo cũ vi phạm, hãy xóa hẳn các quảng cáo cũ đó đi.

Kiểm tra lại các tài khoản quản cáo liên quan đến BM, xem có tkqc nào bị vô hiệu hóa không, nếu có cần phải kháng cáo cho tkqc bị vhh đó trước. Nếu không thể kháng cáo, hãy remove tkqc đó ra khỏi BM.

Kiểm tra lại các Fanpage thuộc BM quản lý. Nếu có fanpage nào đang bị hạn chế tính năng quảng cáo cần phải kháng cáo cho fanpage đó. Nếu không thể kháng cáo, hãy remove fanpage đó ra khỏi BM.

Tóm lại cần đảm bảo toàn bộ quản trị viên, tài khoản quảng cáo, các tài sản trên BM sạch sẽ, không bị hạn chế hay dính vi phạm chính sách. Có thể nói đây là bước quan trọng nhất trong quá trình kháng cáo BM.

Bước 2: Yêu cầu xem xét lại

Vào phần “Chất lượng tài khoản”  sau đó chọn “Tài khoản kinh doanh” , ở khung phía trên bên phải có nút “Yêu cầu xem xét lại” chọn dòng thứ 3 và nhập nội dung bằng tiếng anh như sau: “We are a legal company in Vietnam and we have always tried to abide to Facebook’s Policy. If we have violated any policy, kindly educate us so that we can avoid in the future but please reactivate the advertising access so that we can continue our business. Thanks “ .

Bạn cũng có thể chọn dòng 1 hoặc nhập nội dung bằng tiếng việt, nhưng đội ngũ Facebook chủ yếu là người nước ngoài nên bạn nên sử dụng bằng tiếng anh.

Kháng BM bị hạn chế vô hiệu hóa quảng cáo

Bước 3: Chờ kết quả kháng cáo

Sau khi kháng cáo, đội ngũ Facebook sẽ tiến hành xem xét. Nhanh thì vài giờ, chậm thì vài ngày, muộn nhất là 7 ngày sẽ có trả lời. Việc kháng cáo hạn chế vô hiệu hóa đối với BM sẽ được Facebook xem xét khá kỹ và khó khăn hơn rất nhiều so với chỉ kháng cáo fanpage, tkqc, via … Tuy nhiên, nếu BM của bạn không có các tài sản, quản trị viên vpcs thì chắc chắn sẽ được mở lại.

Tham khảo thêm bài viết về các nguyên nhân dẫn đến tkqc bị vô hiệu hóa

https://e-digital.vn/tai-khoan-quang-cao-facebook-bi-vo-hieu-hoa/

Kháng Cáo BM bị hạn chế không được phép quảng sau khi xem xét lại

Như đã nói ở trên đây là dạng BM đã bị từ chối sau khi thực hiện “Yêu cầu xem xét lại”. Trường hợp này đội đã xem xét và cầm BM hoạt động vĩnh viễn vì vậy cũng sẽ không có nút Yêu cầu xem xét lại nữa. 99% các bạn gặp trường hợp này đều phải vứt BM. Nếu BM đấy cực kỳ quan trọng với bạn thì hướng xử lý như thế nào, tôi sẽ hướng dẫn các bạn trong phần tiếp theo.

Đối với trường hợp này, mình không thể sử dụng kháng cáo ở trình quản lý quảng cáo được nữa mà sẽ liên hệ với Facebook qua trung tâm trợ giúp báo cáo sự cố. Như sau:

Trước tiên tài khoản Facebook của bạn phải là quản trị viên của BM. Sau đấy mình sẽ vào trang chủ của Facebook cá nhân

  • Chọn nút mũi tên phía trên bên tay phải
Kháng BM bị hạn chế vô hiệu hóa
  • Chọn Trợ giúp và hỗ trợ
Kháng BM bị hạn chế vô hiệu hóa 1
  • Chọn Báo cáo sự cố – > Chọn Đã xảy ra lỗi
Kháng BM bị hạn chế vô hiệu hóa 2
  • Phần sản phẩm: Chọn Khác
  • Chi tiết: Bạn nhập ID doanh nghiệp và nội dung yêu cầu. Ví dụ:

Business ID: 774034756273230

We are a legal company in Vietnam and we have always tried to abide to Facebook’s Policy. If we have violated any policy, kindly educate us so that we can avoid in the future but please reactivate the advertising access so that we can continue our business. Thanks

  • Thêm hình ảnh thông báo hạn chế của BM ở phần Chất lượng tài khoản

 

  • Lưu ý: Vì đội ngũ hỗ trợ của Facebook chủ yếu là người nước ngoài nên bạn nên chuyển ngôn ngữ sang trang tiếng anh trước khi chụp ảnh, bằng cách: Chọn nút mũi tên phía trên bên tay phải -> Cài đặt quyền riêng tư -> Ngôn ngữ -> Ngôn ngữ trên Facebook : Sau đó chuyển sang English ( Us )
Chuyển ngôn ngữ tiếng việt sang ngôn ngữ tiếng anh

===========================================================================================================================

Bài viết trên mình đã tổng hợp các vấn đề liên quan đến tài khoản doanh nghiệp BM bị hạn chế. Phân biệt các dạng BM bị hạn chế và các kháng cáo. Mình hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn đang chạy quảng cáo Facebook có được cách hiểu sâu sắc về tình trạng BM bị hạn chế và có những phương án đế xử lý cho tình trạng này. Có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi và cần bất cứ sự hỗ trợ nào các bạn có thể để lại Comment hoặc liên hệ với mình qua số Zalo: 0989.89.85.89. Mình sẽ cố gắng giải đáp tốt nhất trong khả năng có thể.

Các bạn hãy đăng ký Kênh Youtube của mình để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé!  http://bit.ly/3BV7pbi

Hồ Đức Dũng

Mình là Hồ Đức Dũng, hiện đang là CEO & Founder của E-Digital. Với hơn 10 năm nghiên cứu về SEO - Digital Marketing và Bảo mật, mình mong muốn góp 1 phần kiến thức chia sẻ tới các bạn đọc và các Doanh nghiệp đang xây dựng Marketing trên nền tảng Internet để đạt hiệu quả tốt nhất và trang bị được những kiến thức vững chắc về Digital Marketing, Quảng cáo, SEO và Bảo mật. Mình chia sẻ chính ở kênh youtube ở đường link phía dưới. Các bạn nhớ bấm đăng ký kênh để theo dõi cập nhật những kiến thức mới nhất và ủng hộ mình nhé!

Recent Posts

Hướng Dẫn Cài Đặt Pixel Facebook Mới Nhất 2022

Facebook Pixel là gì ? Các tính năng của Facebook Pixel Facebook Pixel là gì ? Facebook Pixel hay còn…

2 năm ago

Nguyên nhân Facebook không thể tạm giữ một khoản tiền và giải pháp

  Trong thời gian gần đây Facebook bắt đầu update tính năng mới trong phần cài đặt thanh toán về…

2 năm ago

Hướng Dẫn Quản Lý Dàn Tài Khoản Quảng Cáo

Trong quá trình chạy quảng cáo, 1 vấn nạn các bạn chạy quảng cáo thường gặp phải là Via bị…

2 năm ago

Tìm Hiểu Về CPM, RPM Và CPM dựa trên lượt phát trong Youtube

Đối với kiếm tiền trên Youtube, 2 chỉ số quan trọng nhất là CPM và RPM. Ngoài chỉ số lượt…

2 năm ago

Kiếm Tiền Trên Youtube Toàn Tập 2022

Điều Kiện Để Kênh Có Thể Bật Kiếm Tiền: Có hơn 1.000 người đăng ký. Có hơn 4.000 giờ xem…

2 năm ago

Tìm Hiểu Về Youtube Premium

Youtube luôn muốn trả công xứng đáng cho nhà sáng tạo và muốn mang lại không gian xem video nghe…

2 năm ago