fbpx
logo9-dark

Bùng nổ doanh số Online và Bảo vệ An toàn Website của Doanh nghiệp Trên Internet – Là Sứ mệnh của chúng tôi

CONTACTS
Digital Marketing Facebook Ads Kiến Thức

Phân Biệt Tài Khoản Trả Trước Và Tài Khoản Trả Sau Facebook

Tài khoản quảng cáo trả sau

Mục Lục

Để thanh toán chi phí chạy quảng cáo cho Facebook sẽ có 2 hình thức: Nạp tiền trước rồi chi tiêu sau và chi tiêu trước rồi nạp tiền sau tương ứng với tài khoản trả trước và tài khoản trả sau. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về từng loại tài khoản.

Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads

1. Tài Khoản Trả Sau

Giới thiệu tài khoản trả sau

Tài khoản quảng cáo trả sau là tài khoản chi tiêu trước rồi trả tiền sau. Đối với tài khoản trả sau sẽ có 2 ngưỡng giới hạn là ngưỡng thanh toán và ngày lập hóa đơn. Khi đạt đến 1 trong 2 ngưỡng thì Facebook sẽ tự động thanh toán vào thẻ Visa được add vào. Tài khoản trả sau còn được gọi là tài khoản thanh toán tự động.

Tìm hiểu thêm về thời điểm thanh toán cho tài khoản trả sau:

https://www.facebook.com/business/help/105373712886516?id=1792465934137726

Tài khoản quảng cáo trả sau
Tài khoản quảng cáo trả sau

Facebook sẽ thiết lập các ngưỡng thanh toán bắt đầu từ số tiền nhỏ, sau khi thực hiện thanh toán thành công thì ngưỡng thanh toán sẽ được tăng lên cho đến khi tài khoản đạt ngưỡng cuối cùng. Các ngưỡng thanh toán mà Facebook thiết lập đó là:

Ngưỡng đầu tiên là 50.000đ rồi đến 70.000đ , 110.000đ, 160.000đ, 230.000đ, 340.000đ, 550.000đ, 750.000đ, 1.100.000đ, 1.750.000đ, 2.800.000đ, 4.000.000đ, 5.500.000đ, 9.000.000đ , 14.000.000, 20.000.000đ, 40.000.000đ .

Khi thực hiện thanh toán xong 1 ngưỡng thì facebook sẽ nâng lên ngưỡng tiếp theo cao hơn

Lịch sử giao dịch các ngưỡng thanh toán cho tài khoản trả sau

Lịch sử giao dịch các ngưỡng thanh toán cho tài khoản trả sau

Ưu điểm của tài khoản trả sau

Ưu điểm của tài khoản trả sau là mình chi tiêu trước rồi mới thanh toán vì thế mình sẽ không bị mất tiền khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa hơn nữa sau 1 khoảng thời gian chi tiêu với 1 lượng ngân sách lớn thì ngưỡng thanh toán mà Facebook cho ứng để chi tiêu cũng tăng lên. Vì thế nếu gần đến ngưỡng dừng chiến dịch lại thì số tiền này không phải thanh toán cho Facebook. Tuy nhiên việc làm này là điều không nên vì sẽ tạo lịch sử thanh toán xấu cho Fanpage.

2. Tài khoản trả trước

Tài khoản quảng cáo trả trước là tài khoản nạp tiền trước chi tiêu sau. Khi chi tiêu hết ngân sách thì quảng cáo sẽ dừng chạy. Tài khoản quảng cáo trả trước hay còn được gọi là tài khoản thanh toán thủ công.

Tài khoản quảng cáo trả trước
Tài khoản quảng cáo trả trước

Tài khoản trả trước sẽ có thêm hình thức thanh toán của momo mà tài khoản trả tài khoản trả sau không có.

Các phương thức thanh toán cho tài khoản trả trước
Các phương thức thanh toán cho tài khoản trả trước

Trái ngược với tài khoản trả sau, nhược điểm lớn nhất của tài khoản trả trước là có thể mất hết số tiền nạp vào nếu tkqc bị vô hiệu hóa. Hiện nay Facebook không có chính sách nào hoàn tiền nếu tkqc bị vô hiệu hóa nên rủi ro bị mất tiền là rất lớn. Ngoài ra tài khoản trả trước không có các ngưỡng thanh toán như tài khoản trả sau, điều này khá thiệt thòi cho các bạn chạy quảng cáo không tạm ưng được tiền của Facebook để chạy quảng cáo.

Tài liệu tham khảo:

  • Tìm hiểu về thanh toán tự động:

https://www.facebook.com/business/help/2210505862314642

  • Tìm hiểu về thanh toán thủ công

https://www.facebook.com/business/help/173319523214585?id=359727904526528

  • Thời điểm thanh toán cho tài khoản trả sau

https://www.facebook.com/business/help/105373712886516?id=1792465934137726

  • Tìm hiểu về ngưỡng lập hóa đơn

https://www.facebook.com/business/help/776240779095515

  • Khác biệt giữa thanh toán tự động và thanh toán thủ công

https://www.facebook.com/business/help/1730009227245741

Author

Hồ Đức Dũng

Mình là Hồ Đức Dũng, hiện đang là CEO & Founder của E-Digital. Với hơn 10 năm nghiên cứu về SEO - Digital Marketing và Bảo mật, mình mong muốn góp 1 phần kiến thức chia sẻ tới các bạn đọc và các Doanh nghiệp đang xây dựng Marketing trên nền tảng Internet để đạt hiệu quả tốt nhất và trang bị được những kiến thức vững chắc về Digital Marketing, Quảng cáo, SEO và Bảo mật. Mình chia sẻ chính ở kênh youtube ở đường link phía dưới. Các bạn nhớ bấm đăng ký kênh để theo dõi cập nhật những kiến thức mới nhất và ủng hộ mình nhé!

Comment (1)

  1. Hồ Đức Dũng
    21 Tháng Hai, 2022 Trả lời

    fgfhgfhf

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *