logo9-dark

Bùng nổ doanh số Online và Bảo vệ An toàn Website của Doanh nghiệp Trên Internet – Là Sứ mệnh của chúng tôi

CONTACTS
Chưa được phân loại

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết

Mục Lục

Nếu như bạn là người làm việc trong lĩnh vực kinh tế hay marketing nói chung. Ít nhiều gì vạn cũng từng nghe qua đến cụm từ “content SEO”.  Có thể nói rằng, SEO là một phần quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ một chiến lược marketing nào. Nhưng để thực sự đưa được 1 bài viết SEO lên top tìm kiếm, bạn cần học cách viết bài chuẩn SEO. Để xây dựng một nội dung chất lượng với cấu trúc hợp lý. Vậy làm thế nào để tối ưu hoá một bài SEO? Các bạn cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Cách viết bài chuẩn SEO bạn nhất định phải biết

1.       Thế nào thì được coi là một bài viết chuẩn SEO?

1.1. Ý nghĩa của SEO trong marketing?

Trước khi đào sâu vào cách viết bài chuẩn SEO, các bạn cần nắm được tổng quan sơ lược về SEO là gì? Và thế nào thì được gọi là chuẩn SEO.

SEO là một thuật ngữ marketing tiếng Anh, nó viết tắt cho cụm từ Search Engine Optimization. Đây là một quá trình dùng để tối ưu hoá trang web của bạn. Với mục đích đưa bài viết của website bạn lên top công cụ tìm kiếm. Cách thức hoạt động chính của nó là cạnh tranh thứ hạng từ khóa với những trang web của đối thủ trực tiếp.

Điều này vô hình chung sẽ giúp cho thương hiệu, nhãn hàng của bạn tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, còn tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Vậy để có thể có thể đạt được hiệu quả tối đa khi triển khai SEO, điều bạn cần nhất chính là học cách viết bài chuẩn SEO.

1.2. Định nghĩa, khái niệm chuẩn SEO

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Một bài viết thế nào thì được gọi là chuẩn SEO?

Một bài viết mà ở đó nội dung của nó được tối ưu hoá để thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Đồng thời bài viết phải áp dụng được tất cả các kỹ thuật SEO để đấy thứ hạng cạnh tranh từ khóa trên công cụ tìm kiếm thì được coi là một bài viết chuẩn SEO.

Hoặc có thể nói một cách ngắn gọn hơn về khái niệm viết chuẩn SEO như sau:

“Một bài viết chuẩn SEO là bài viết mà nội dung của nó phải được Google tiếp nhận một cách dễ dàng, dễ hiểu. Mặt khác, nội dung của cũng cần phải đáp ứng, thỏa mãn được nhu cầu của người dùng, người tìm kiếm.”

Để 1 bài viết chuẩn SEO có thể leo top tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý những yếu tố ảnh hưởng đến cách viết bài chuẩn SEO sau đây:

  • Thứ nhất: vị trí xuất hiện từ khóa trong thẻ meta, tiêu đề của bài viết;
  • Thứ hai: độ dài, số lượng từ và mật độ phân hoá của từ khóa trong tổng thể bài viết;
  • Thứ ba: mức độ trùng lặp, độ sâu của bài viết (thông tin mà bài viết đem đến được cho khách hàng);
  • Thứ tư: chất lượng của đường link bài biết trên trang web;
  • Thứ năm: Tối ưu hoá hình ảnh và video có trong bài viết SEO.

Trên đây là cơ sở tiên quyết, nhất định bạn phải nhớ nếu muốn học cách viết bài chuẩn SEO.

2.       Tổng quan sơ lược cách viết bài chuẩn SEO:

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Tổng quan cách viết bài chuẩn SEO

Dù cho bạn có viết content SEO về lĩnh vực hay đề tài nào đi chăng nữa. Bạn cần thực hiện đúng 8 bước đây để nâng cao được chất lượng nội dung bài viết, giúp bạn có một bài viết chuẩn SEO, cạnh tranh top tìm kiếm:

  • Bước 1: xác định và nghiên cứu từ khóa bạn sắp viết
  • Bước 2: lên dàn ý (outline) và nội dung cho bài viết
  • Bước 3: viết nháp bài
  • Bước 4: chỉnh sửa và bổ sung bài viết
  • Bước 5: xác định vị trí quan trọng để thêm từ khoá vào
  • Bước 6: xét duyệt lại bài viết lần thứ 2
  • Bước 7: chèn ảnh, video hoặc đường link có liên quan vào bài viết

Trên đây là toàn bộ các bước, quy trình để cho ra một bài viết chuẩn SEO hiệu quả nhất. Vậy thì cụ thể trong các bước trên ta cần làm những gì? Cùng tìm cầu trả lời thông qua nội dung ngay sau đây nhé!

3.       Chi tiết cách viết bài chuẩn SEO

3.1. Bước 1: Xác định và nghiên cứu từ khoá

Tất nhiên để tối ưu hoá một bài viết SEO chỉ chăm chăm tập trung vào từ khóa chính thôi là chưa đủ. Ta cần phải phát triển song song với cả những từ khóa phụ khác. Nó chính là sự hỗ trợ đắc lực để đưa bài viết của bạn lên top tìm kiếm tốt nhất.

Tôi cần khẳng định lại một lần nữa về tầm quan trọng của content trong marketing: “Content is king”. Bởi thế, cho dù có làm gì, ưu tiên yếu tố nào đi chăng nữa thì điểm mấu chốt nhất trong bài viết của bạn vẫn là phải tập trung phân tích vào nội dung liên quan mật thiết đến từ khoá.

Nhu cầu của khách hàng là muốn biết chính xác các thông tin liên quan đến từ khoá mà họ có nhu cầu tìm hiểu. Chính vì thế một bài viết dài dòng, lan man và lạc đề là thứ không bao giờ được xảy ra nếu bạn đã thực sự nắm rõ cách viết bài chuẩn SEO.

Tiếp theo bạn cần tự mình tìm kiếm thông thông tin về từ khóa, để hiểu hơn về từ khoá mà mình sắp viết. Đó cũng chính là cơ sở để nâng cao chất lượng bài viết. Ví dụ như từ khoá là “cột sắc ký” nhưng bạn lại chẳng biết một chút thông tin gì về nó thì làm sao có thể truyền đạt cho khách hàng đúng không nào. Chính vì thế, dù cho từ khoá đó có quá đỗi quen thuộc hay thực sự mới mẻ bạn cũng cần phải tìm hiểu thông tin về chúng để lấy tư liệu làm cơ sở cho bài viết.

Vậy điều tiên quyết trong cách viết bài chuẩn SEO chính là xây dựng nội dung hợp lý, liên quan nhất có thể đến từ khoá.

3.2. Bước 2: Lập dàn ý cho bài viết

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Lập dàn ý, outline trong cách viết bài chuẩn SEO

Về cơ bản, nếu như thời học sinh bạn là một người khá giỏi trong môn ngữ văn. Thì bước lập dàn ý này sẽ khá dễ dàng đối với bạn đấy. Vì việc lập dàn ý cho một bài content SEO có khá nhiều điểm tương đồng so với một bài văn. Công việc chính của lập dàn bài cho SEO là cần chia nội dung thành các phần ý chính có mở bài, thân bài và kết bài (cấu trúc) giống như một bài văn. Với các tiêu đề xoay quanh từ khóa, lấy từ khoá là trọng tâm.

Bạn nên để mình vào vị trí của một khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm. Tức là khi học search từ khoá đó thì cái họ muốn biết nhất là gì, sau đó đến các vấn đề liên quan phụ mà họ có thể muốn xem. Từ đó, xây dựng một dàn ý hoàn hảo, thu hút được tuyệt đối sự quan tâm  của khách hàng.

3.3. Bước 3: Viết nháp

Đây là một trong những bước khá quan trọng trong cách viết bài chuẩn SEO. Bởi vì nó sẽ là cơ sở cho tất cả các bước sau của 1 quy trình viết bài chuẩn SEO. ở bước này, đòi hỏi các bạn cần phải mạnh dạn  bắt tay vào viết. Một số bạn hay có tâm lý sợ sai hay cảm thấy cấu trúc của mình chưa hoàn thiện,.. mà không dám bắt tay vào viết bài.

Bật mí cho các bạn rằng, các bạn cứ chần chừ mãi không viết vì những thú trên thì chỉ làm mất thời gian của các bạn thôi. Chỉ khi nào bạn bắt tay vào viết thì những ý tưởng về từ khoá mới tiếp tục đến với bạn, bởi khi bạn viết, não của bạn sẽ được kích thích từ đó các con chữ, nội dung cũng được viết ra trơn tru, mượt mà hơn. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn tiếp tục hoàn thành cấu trúc SEO còn đang giang dở của bạn.

Lưu ý rằng thời gian viết nháp nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào kỹ năng cách viết bài chuẩn SEO của bạn cũng như là sự am hiểu của bạn về lĩnh vực của từ khoá đó đến đâu nữa nhé.

3.4. Bước 4: Chỉnh sửa và bổ sung

Đã gọi là “nháp” nên chắc chắn trong quá trình viết sẽ còn nhiều điều sai sót nhau sai chính tả, lập từ hoặc diễn giải chưa được dễ hiểu,… chính vì thế, bước được ra đời với mục đích như một cái máy quét để kiểm tra lại bài viết đã ổn hay chưa, có cần bổ sung hay chỉnh sửa gì không.

Đặc biệt, tại bước mà bạn cần thực hiện so sánh lại với các yêu cầu mà sếp đưa ra cho bạn, ví dụ như độ dài bài viết, mật độ từ khoá, outline bài viết,…

Có thể  nói, đây là phần tốn khá nhiều thời gian của bạn trong quy trình viết SEO chuẩn. Nhưng bạn đừng nản chí hay làm qua loa bước này nhé vì đây là phần khá quan trọng trong cách viết bài chuẩn SEO.

3.5. Bước 5: Kiểm tra lại từ khoá

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Thực hiện việc kiểm tra mật độ, vị trí của từ khóa

Vì là yếu tố quan trọng nhất trong bài viết nên phải có hẳn 1 bước riêng dành cho “từ khoá” của bài viết. Bài viết SEO của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc vào bước này khá nhiều đấy. Bởi vì trên thực tế, trang công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào vị trí của các từ khóa trong bài. Để xác định và đưa ra quyết định có đưa bài viết bạn lên top tìm kiếm hay không. Chính vì thế để biết được cách viết bài chuẩn SEO, tối ưu hóa được từ khóa chính. Bạn phải theo dõi thật kỹ phần thông tin dưới đây nhé.

3.5.1.   Thứ nhất: mức độ lặp từ

Bạn cần xem xét số lần lặp từ khoá. Tối ưu nhất là cứ rơi vào khoảng 100 cho đến 150 từ thì xuất hiện 1 từ khoá. Đây là mức độ từ khóa tiêu chuẩn được đề ra từ các trang công cụ tìm kiếm. Nếu như quá ít từ khóa thì bài viết của ta không thể nào cạnh tranh được. Nhưng ngược lại, quá nhiều từ khoá thì công cụ tìm kiếm sẽ tính là spam. Vì thế, đừng nghĩ việc đưa quá nhiều từ khóa vào trang bài viết là tốt nhé. Cái gì cũng chỉ vừa đủ thôi là tốt nhất. Bởi quá ít hay quá nhiều cũng có những mặt chưa tối ưu của nó.

3.5.2.   Vị trí từ khoá

Vị trí từ khóa nhất định phải ghi nhớ để biết cách viết bài chuẩn SEO tối ưu nhất:

  • Trong thẻ meta, tiêu đề, meta description (hay còn gọi là sapo);
  • Xuất hiện trong các tiêu đề của thẻ phụ (heading 2, heading 3,…);
  • Nằm ngay trong đoạn đầu của nội dung chính bài viết. Tốt nhất là từ khóa được xuất hiện trong 90 chữ đầu tiên);
  • Trong đường link của bài viết;
  • Trong đường các đường link có liên quan đến bài được được chèn vào;
  • Và cuối cùng có xuất hiện trong phần ghi chú hình ảnh hoặc video.

Chèn từ khoá là điều bắt buộc nhưng trong cách viết bài chuẩn SEO bạn còn cần chèn từ khoá sao cho bài viết của mình vẫn mượt mà, tránh “gượng gạo” quá mức khiến khách hàng cảm thấy lủng củng.

3.6. Xét duyệt lại bài viết lần thứ 2

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Tổng kiểm tra lần cuối trước khi upload lên website

Sau khi đã thêm được đầy đủ từ khoá vào các vị trí quan trọng trong bài biết. Bạn cần thực hiện bước xét duyệt tổng thể bài viết lần thứ 2. Nếu lầm kiểm duyệt chỉnh sửa và bổ sung nội dung lần đầu tiên chỉ mang tính chất rà soát lại các lỗi chính tả, xem xét outline, bố cục bài viết đã thực sự ổn định, khoa học và tối ưu hoá chưa. Thì bước kiểm duyệt thứ 2 này đóng vai trò như một nhà chuyên gia, bình phẩm văn học đánh giá bài viết của bạn.

Tức là bài viết cả bạn ngoài đáp ứng các điều kiện cần (đúng chính tả, outline, bố cục tốt, câu chữ dễ hiểu,…). Cách viết bài chuẩn SEO còn đòi hỏi phải đáp ứng cả điều kiện đủ khi viết. Thì mới đúng quy trình một bài SEO chuẩn. Vậy điều kiện đủ ở đây là gì?

Là các vị trí của từ khóa, mức độ của từ khóa xuất hiện trong bài đã thực sự tối ưu hoá SEO. Để có thể dễ dàng on top trên các trang công cụ tìm kiếm hay chưa? Sau khi đã chèn các từ khoá vào rồi thì câu chữ có trở nên gượng gạo hay lủng củng không? Nếu như rơi vào một trong các trường hợp trên. Thì phải lập tức chỉnh sửa bài viết ngay nhé! Vì thường nếu như không sửa ngay sẽ rất dễ quên. Dẫn đến việc bài viết chưa được chỉnh sửa.

3.7. Thêm ảnh, video hay đường link liên quan

Muốn việc chèn hình ảnh, video hay đường link đáp ứng được đúng quy trình cách viết bài chuẩn SEO. Thì tốt nhất là bạn nên sử dụng hình ảnh của chính chụp hay design nhé. Cái gì mà của riêng mình thì nó sẽ đọc nhất và tốt hơn đúng không nào? Còn nếu các bạn không có thời gian để tạo ảnh mới. Thì phải bỏ công, chú tâm  vào việc tìm ảnh  có chất lượng cao nhé. Điều này sẽ khiến bài viết của bạn không những thu hút được khách hàng đón đọc. Làm tăng thời gian khách hàng truy cập đường link, trang web của mình. Mà còn giúp bài viết của bạn trong chuyên nghiệp hơn hẳn đấy. Điều này sẽ thu nhiều doanh nghiệp tìm đến bạn để hợp tác viết bài chuẩn SEO.

Nếu làm đúng điều này thì bạn đã học được một nửa quy trình cách viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp rồi đấy.

Nhưng nếu chỉ đơn giản là chèn hình ảnh, video và các đường link thôi là chưa đủ. Bạn cần kết hợp với chú thích để bài viết thêm sống động. Bên cạnh đó, khi lưu ảnh về, bạn cần ảnh theo đúng cú pháp các viết bài chuẩn SEO.

  • Nghĩa là tên file hình ảnh của bạn khi upload lên phái đáp ứng được đủ các điều kiện như sau:
  • Tên file hình ảnh không được viết chữ có dấu;
  • Không có khoảng cách giữa các từ với nhau. Thay thế những khoảng cách đó bằng dấu gạch nối “ – “
  • Cố gắng chèn từ khoá vào trong tên file và chú thích ảnh.

4.       Điểm lại những điều cần ghi nhớ trong cách viết bài chuẩn SEO

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Những điều cần ghi nhớ nếu muốn học cách viết bài chuẩn SEO
  • Từ khóa nhất định phải xuất hiện trong meta, tiêu đề, meta description, tiêu đề phụ, đường link và chú thích hình ảnh, video.
  • Số lần lập lại cũng như mật độ phân hoá của từ khóa chính trong bài nằm trong khoảng 100 – 150/ 1 từ khoá.
  • Bôi đậm từ khóa chính, in nghiêng sapo
  • Upload hình ảnh, video có độ phân giải cao và ghi nhớ lưu ý tên file theo đúng cú pháp, không dấu và dấu gạch nối “-“ giữa các từ.
  • Mỗi một tiêu đề chỉ nên chừa khoảng 300 chữ và để tối ưu cao nhất thì một câu chỉ nên chứa 20 từ.
  • Tiêu đề chính (heading 1) chỉ nên chứa khoảng 65 ký tự
  • Meta bài viết nằm trong khoảng 160 ký tự là hiệu quả nhất

Trên đây là tất cả thông tin về cách viết bài chuẩn SEO mà tôi chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này các bạn đã nắm rõ được thế nào là một bài viết chuẩn SEO cũng như là cách thức để triển khai và hoàn thành một bài SEO chuẩn. Để có thể thành công cạnh tranh top tìm kiếm từ khoá với đối thủ trên trang công cụ tìm kiếm.

5.       Cần lưu ý gì về cấu trúc cách viết bài chuẩn SEO?

Trên thực tế, chỉ có khoản 30% thực sự khách hàng đọc hết cả một bài viết của bạn. Bởi vì vậy, bạn chần sắp xếp các nội dung thật hợp lý. Nội dung  nào là nội dung mà người đọc mong muốn được biết nhất thì xếp đầu tiên. Rồi dần dần dựa theo thứ tự quan tâm của người đọc đến từ khoá mà xếp heading 1, 2, 3,… Tất nhiên, lý thuyết là thế nhưng trong một vài trường hợp nhất định. Bạn cần phải phát huy được sự linh động của mình.

5.1. Chú ý sắp xếp outline hợp lý

Ví dụ như: nếu từ khoá là “áp dụng công thức xyz”. Thì thứ tự heading đầu tiên của bạn không thể nào đưa ra những ví dụ áp dụng công thức liền. Mà bạn cần phải giới thiệu sơ qua về công thức đó trước đúng không nào. Bởi cần hiểu được công thức thì người đọc mới chấp nhận việc bạn áp dụng công thức giải bài. Đó là một ví dụ thể hiện sự linh động trong cách viết bài chuẩn SEO

Thêm 1 lưu ý nhỏ, cái người đọc muốn chính là giải quyết thông tin họ đang tìm kiếm ở những dòng đầu tiên. Chính vì thế, những câu như “tiếp tục theo dõi phần sau” tốt nhất chỉ nên nằm ở đoạn sapo hay meta để lôi kéo người đọc. Còn đã vào nội dung chính thì hạn chế sử dụng các câu mang tính chất như thế. Vf không phải ai cũng có đủ thời gian, sự kiên nhẫn mà đọc hết bài viết của bạn để tìm được thứ họ cần.

5.2. Phân bổ heading chính phụ cho hợp lý

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Phân bổ tiêu đề hợp lý nhằm lôi cuốn người đọc

Nếu như bạn áp dụng được hết các lý thiết của cách viết bài chuẩn SEO. Chắc chắn bài SEO của bạn sẽ cung cấp được thông tin cần thiết cho khách hàng. Khả năng cao người đọc sẽ tiếp tục theo dõi bài viết của bạn. Để lý giải cho điều này thì cũng khá đơn giản thôi. Nếu người đọc nhận được thông tin học cần tìm ngay lập tức. Tức là người đọc đã được tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông. Vậy thì đồng nghĩa họ có thêm thời gian thong thả để theo dõi tiếp các mục thông tin sau.

Ngược lại nếu bạn không cung cấp được không tin có ích cho họ. Chưa kể đến việc khiến người đọc mất kiên nhẫn, mất hứng. Thì họ sẽ cảm thấy content của bạn chẳng những không đáp ứng được nhu cầu cần thiết của họ mà còn dài dòng khó hiểu.

5.3. Triển khai các thông tin về từ khoá phụ

Cách để xác định từ khóa phụ dễ dàng nhất chính là gõ từ khóa chính lên công cụ tìm kiếm. Những dòng tiếp theo hiện dưới từ khóa chính bạn vừa mới search chính là từ khóa phụ cho bài viết bạn.chèn thêm được các từ khóa phụ vào bài viết cũng là một phần nội dung của cách viết bài chuẩn SEO

Từ khóa phụ là các nội dung liên quan đến từ khoá chính mà người đọc cũng có nhu cầu tìm hiểu. Chính vì thế, bên cạnh việc phân tích từ khoá chính. Bạn cũng cần để tâm hơn đến các từ khóa phụ nhé. Bởi vì triển khai các từ khóa phụ là bạn đang cung cấp thêm thông tin mà người đọc mong muốn. Vậy thì thời gian mà người đọc truy cập vào đường link của bạn cũng dài hơn.

Mặc khác, các trang công cụ tìm kiếm cũng dựa vào thời gian lưu lại của người đọc mà xem xét đưa bài viết của bạn on top tìm kiếm.

6. Top checklist quan trọng trong cách viết bài chuẩn SEO

 

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Cách viết bài chuẩn SEO Và các checklist cần ghi nhớ

6.1. Từ khóa mới, ít hoặc không trùng lặp với các trang web khác

Theo như thuật toán của các trang công cụ tìm kiếm hiện nay, đặc biệt là đối với google. Một từ khóa chính chỉ được dùng trong 1 website để dùng SEO làm marketing. Vì thế, nếu như từ khóa của bạn sắp viết SEO mà xuất hiện trong website nào trước đó. Thì có nghĩa rằng bạn rất khó có thể cạnh tranh với trang web của đối thủ.

Mặc khác nếu như từ khóa chính bạn sắp viết chưa từng xuất hiện trên bất cứ trang web nào thì bạn hoàn toàn có thể nắm chắc phần trăm nằm trong top tìm kiếm của các trang công cụ tìm kiếm.

Vì vậy, cách viết bài chuẩn SEO, giúp cạnh tranh từ khóa tốt nhất. Bạn cần thực sự cẩn thận trong việc kiểm tra từ khóa. Xem xem từ khóa chính SEO mình sắp viết có xuất hiện trên trang web nào hay chưa? Để tránh việc lặp trùng từ khóa. Sẽ khiến cho bài SEO của bạn rất khó lên top.

6.2. Sử dụng bộ định dạng heading và đánh số 1 (1.1, 1.2,..), 2 (2.1, 2.2, …), …

Nếu như bạn thực sự muốn tối ưu hóa bài viết SEO của mình thì bạn cần phải học cách sử dụng bộ định dạng heading cũng như định dạng gõ số theo mã “html”. 

Bởi vì đây là bộ định dạng đặc biệt mà các google có thể dễ dàng đọc, xử lý nội dung trong bài SEO của bạn. Nếu bạn tự làm bộ định dạng riêng, google rất có để có thể hiểu được nội dung của bạn. Vì thế, cách viết bài chuẩn SEO là bạn phải biết sử dụng chương trình soạn thảo của google. Thay vì đánh số bạn, gạch đầu dòng, sử dụng symbol,…

Như thế, google sẽ tự hiểu đó là mã “html”. Điều này giúp cho google có thể dễ dàng đọc nội dung cũng như cấu trúc của bạn. Rút ngắn quá trình lên top tìm kiếm cho bài viết của bạn.

6.3. Sử dụng các “comment” cho bài viết

Mục đích chính của việc sử dụng các comment cho bài viết chính là tăng thêm thời gian người đọc lưu lại trên trang web của bạn. 

Theo như các nghiên cứu về SEO, người ta nhận thấy rằng: Việc trang web có thêm các comment sẽ thu hút được thêm sự quan tâm của người độc. Bởi vì “comment” tạo một hiệu ứng khá hiệu quả “người thật việc thật”. 

Chính điều này sẽ làm tăng độ tin tưởng của người đọc đối với vài viết lên cao hơn. Một khi đã tin tưởng thì người ta lại càng muốn đọc thêm nội dung bài viết của mình.

6.4. Điều khác biệt nằm ở phần tiêu đề

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
Gây ấn tượng bởi tiêu đề độc đáo, thu hút

Trước khi muốn người ta đọc được bài viết của mình. Bạn cần phải làm cho người đọc ấn vào đường link trước đã. Vậy, tip dành cho bạn ở đây chính là gì? Đó chính là tiêu đề của bài viết.

Tiêu đề bài viết là thứ tiếp xúc với nguwoif đọc đầu tiên. Vfa nó cũng chính là điểm mấu chốt mà bạn cần phải lưu ý để gây ấn tượng cho người đọc. Bởi vì khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như google, yahoo,… Có từ ngàn hàng cho đến hàng triệu các kết quả được trả về cho bạn. Vậy bạn cần phải làm sao để là đường link duy nhất được chọn trong hàng vạn các website khác.

Tất cả phụ thuộc vào cách bạn đặt tiêu đề cho bài SEO của mình. Ví dụ như bạn có một bài viết SEO với từ khóa “Cách viết bài chuẩn SEO” vậy thì bạn sẽ đặt tiêu đề cho nó là gì?

  • Cách viết bài chuẩn SEO là gì?
  • Cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả nhất hiện nay
  • Cách viết bài chuẩn SEO mới nhất 2022 mà bạn nhất định phải biết

Vậy thì trong 3 tiêu đề vừa mới kể trên, bạn sẽ lựa chọn tiêu đề nào. Chắc chắn chính bạn đã có câu trả lời riêng cho mình rồi đúng không nào. Ví dụ trên cho bạn thấy được tầm quan trọng trong việc đặt tiêu đề cho bài viết. Thế nên đừng chỉ tập trung vào nội dung mà quên mất hình thức bên ngoài nhé! Cách viết bài chuẩn SEO chính là việc bạn cần bằng được sự tập trung vào nội dung và hình thức.

6.5. Marketing cho trang web thông qua Social

6.5.1. Mục đích của việc Social cho trang web

Những người đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực viết content SEO chắc chắn không còn quá xa lạ với cách này. Không thể nào thiếu được việc sử dụng các trang mạng xã hội để tăng lượt truy cập vào các bài SEO. mục đích của việc này chính là tăng tương tác giữa khách hàng với website của bạn.

Cho nên, bên cạnh chăm chăm vào cách viết bài chuẩn SEO bạn cũng cần chú ý đến những vấn đề xung quanh. Hỗ trợ cho việc tăng lượt truy cập vào website.

Hiện nay, các trang mạng xã hội được xem như thước đo của sự uy tín. Người ta thường đánh giá một doanh nghiệp, một thương hiệu qua social hơn là các trang web. Nói như vậy không có nghĩa là không nên đầu tư cho bài viết SEO. Bởi vì sao?

  • Khi bài viết SEO của bạn cung cấp đủ nội dung mà người đọc cần. Bên cạnh đó còn thỏa mãn được những nội dung liên quan đến từ khóa, khiến khách hàng thích thú. Thì chắc chắn họ sẽ muốn chia sẻ lên trang cá nhân social của họ.Đây cũng chính là 1 cách tăng tương tác cho website của bạn.
  • Mặc khác, cần phải lòng ghép các đường link social vào trong website của bạn. Một phần là vì xu hướng hiện nay. Phần vì làm như vậy sẽ khiến tổng thể trang web của bạn trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn.

6.5.2. Những sai lầm thường gặp khi social cho website cần lưu ý

  • Các icon điều hướng đến các trang mạng xã hội quá to, dẫn đến việc mất thẩm mỹ giao diện trang web.
  • Nút chia sẻ bài viết quá to, làm ảnh hướng đến trải nghiệm của người đọc khi truy cập vào đường link
  • Màu sắc hoặc kích thước của các icon khá nhỏ, mờ làm người đọc khó nhận ra.

Tất cả những sai lầm trên nếu như mắc phải sẽ rất khó để tối ưu hóa SEO. Bởi vì giao diện không đẹp sẽ làm cho người đọc mất hứng. Còn chèn các nút điều hướng sang social hay chia sẻ quá lớn sẽ khiến khách hàng có giảm giác bị ép buộc nhấp vào. Trường hợp ngược lại, icon quá bé hoặc quá mờ cũng không được. Vì nó không đủ nổi bật để khiến người đọc phải chú ý mà nhấn vào nó.

6.6. Đừng quên phải gắn thẻ ngôn ngữ

Thẻ ngôn ngữ là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong cách viết bài chuẩn SEO để bạn có thể tối ưu hóa bài SEO của mình. Nhưng hầu hết mọi người khi upload bài viết đều quên gắn thẻ này vào. Đường tưởng rằng thẻ hreflang chỉ để chưng mà không có công dụng gì nhé.

Thẻ ngôn ngữ là thẻ để google nhận biết rằng bài SEO của bạn nhắm đến việc phục vụ người dùng ngôn ngữ nào. Điều này sẽ giúp bạn nhận được gì? Chính là vị trí trong top tìm kiếm sẽ được nâng cao hơn trong những quốc gia trùng khớp với ngôn ngữ mà bạn khai báo.

Vậy làm thế nào để kiểm tra thẻ hreflang? Bạn có thể check lại thẻ ngôn ngữ thông qua cách phổ biến sau đây:

Click chuột phải vào trang web mà bạn sắp upload bài viết SEO của mình lên. Dò tìm phần kiểm tra sau đó click chuột trái vào. Khi này, trang web của bạn sẽ hiện lên một cửa sổ nhỏ. Việc của bạn là tfm xem thông tin liên đến đến thẻ ngôn ngữ ở đâu rồi bổ sung vào.

6.7. Biết tận dụng công cụ AMP

Cách viết bài chuẩn SEO 2022 mà bạn nhất định phải biết
AMP – công cụ giúp tăng tốc độ tải trang của google

AMP chính là một trong những dự án của google với tên gọi đầy đủ của nó là Accelerated Mobile Pages. nếu như bạn sử dụng công cụ này vào website của bạn. Thì khi người dùng nhấp và đường link trang web của bạn, nó sẽ hiển thị gần như là “ngay tức thì”.

Bởi vì mục đích chính của AMP chính là tăng tốc độ tải trang. Thông qua việc xác thực các dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache của Google.

Khi trang web của bạn được tải với tốc độ nhanh. Nghĩa là người đọc sẽ được tiếp cận ngay với thông tin bạn cung cấp mà không phải chờ đợi. Điều này khiến giảm thiểu đến mức tối đa tỷ lệ người đọc thoát trang vì đợi tải quá lâu.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về cách viết bài chuẩn SEO mà bạn cần biết. Có thể nói, việc viết một bài content SEO là không có gì khó khăn. Nhưng làm sao để tối ưu hóa được nó? Làm sao để cạnh tranh được với top tìm kiếm? Làm sao để thu hút được lượt truy cập và kéo dài thời gian đọc của khách hàng nhiều nhất?,… Đó mới chính là khó. Hy vọng thông qua bài trên về cách viết bài chuẩn SEO. Bạn sẽ có thể áp dụng để tối ưu hóa bài viết SEO cho trang web của mình.

Author

dangbai

Mình là Hồ Đức Dũng, hiện đang là CEO & Founder của E-Digital. Với hơn 10 năm nghiên cứu về SEO - Digital Marketing và Bảo mật, mình mong muốn góp 1 phần kiến thức chia sẻ tới các bạn đọc và các Doanh nghiệp đang xây dựng Marketing trên nền tảng Internet để đạt hiệu quả tốt nhất. Mình cũng sẽ chia sẻ cả kênh youtube ở đường link phía dưới nhé!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.